CHƯƠNG TRÌNH BỒI DƯỠNG
GIẢNG VIÊN, GIÁO VIÊN VÀ CÁN BỘ QUẢN LÝ GIÁO DỤC
Trung tâm Bồi dưỡng (BD) Nghiệp vụ sư phạm (NVSP) Trường Đại học Cần Thơ xin thông báo đến các Sở GD&ĐT, các Phòng Giáo dục, các Trung tâm Giáo dục thường xuyên, các trường học thuộc các tỉnh trong vùng Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) những chương trình BD cấp chứng chỉ, chứng nhận cho giảng viên, giáo viên (GV) và cán bộ (CB) Quản lí giáo dục (QLGD) trong năm 2017 của Trung tâm chúng tôi như sau:
PHẦN I: CHƯƠNG TRÌNH BỒI DƯỠNG CẤP CHỨNG CHỈ
- Chương trình BD NVSP giảng dạy đại học, cao đẳng, trung cấp
- Chương trình BD theo tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp giảng viên hạng II, III; giáo viên THPT hạng I, II, III; giáo viên tiểu học hạng II, III, IV
- Chương trình BD chuyên môn nghiệp vụ cho viên chức, GV làm công tác thiết bị ở các cơ sở giáo dục phổ thông.
PHẦN II: CHƯƠNG TRÌNH BỒI DƯỠNG NGẮN HẠN CẤP CHỨNG NHẬN
1. CHUYÊN ĐỀ BỒI DƯỠNG GIÁO VIÊN (Tiểu học, THCS, THPT)
SỐ TT |
TÊN CHUYÊN ĐỀ |
Chủ đề 1: DẠY HỌC THEO HƯỚNG PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC |
|
1 |
Dạy học theo hướng phát triển năng lực |
2 |
Dạy học tích hợp |
3 |
Thiết kế và phát triển chương trình dạy học ở phổ thông |
4 |
Tổ chức thảo luận nhóm trong dạy học |
5 |
Tổ chức dạy học qua hoạt động trải nghiệm sáng tạo |
6 |
Kỹ thuật dạy học tại cộng đồng/thực địa (các môn khoa học xã hội và khoa học tự nhiên) |
7 |
Phương pháp dạy học theo dự án |
8 |
Tổ chức dạy học qua phương pháp tra cứu |
9 |
Dạy học qua phương pháp “Bàn tay nặn bột” |
10 |
Tổ chức trò chơi trong dạy học |
11 |
Dạy học để phát triển năng lực qua thí nghiệm (Lý, Hóa, Sinh) |
12 |
Vận dụng một số phương pháp và kỹ thuật hiện đại trong dạy học Toán, Văn, Sử, Địa, Lý, Hóa, Sinh… |
13 |
Kỹ năng vẽ trong dạy học môn Lý, Hóa, Sinh, Địa lí |
14 |
Thiết kế và sử dụng câu chuyện hình ảnh trong dạy học Văn, Lịch sử, Địa lí, GDCD, Lí, Hóa, Sinh |
15 |
Vận dụng mô hình dạy học dựa trên hoạt động (task-based learning) vào dạy học ở tiểu học |
16 |
Vận dụng mô hình dạy học kiến tạo (constructivist learning) vào dạy học ở tiểu học |
17 |
Giáo dục hòa nhập ở trường tiểu học |
Chủ đề 2: ĐÁNH GIÁ THEO HƯỚNG PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC |
|
18 |
Kiểm tra, đánh giá theo hướng phát triển năng lực trong dạy học |
19 |
Dạy học theo hướng phát triển tư duy phản biện (Critical Thinking) |
20 |
Kỹ thuật thiết kế đề trắc nghiệm khách quan (Phần chung và phần cụ thể cho tất cả các môn) |
22 |
Đánh giá PISA trong dạy học |
Chủ để 3: ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG TRONG DẠY HỌC |
|
23 |
Dạy học qua WebQuest – Khám phá trên mạng |
24 |
Sử dụng bảng thông minh trong dạy học |
25 |
Ứng dụng chụp ảnh, quay phim trong dạy học |
26 |
Sử dụng phần mềm trong thiết kế bài giảng điện tử |
27 |
Thiết kế giáo án điện tử bằng phần mềm Prezi |
28 |
Xây dựng và sử dụng sơ đồ-sơ đồ tư duy trong dạy học |
29 |
Sử dụng các phần mềm chuyên ngành trong DH Sử, Địa, Toán, Lý, Hóa, Sinh… |
30 |
Sử dụng có hiệu quả trang mạng xã hội để nắm bắt tâm tư, tình cảm của HS, góp phần định hướng dư luận xã hội trong HS |
31 |
Khai thác có hiệu quả các phần mềm, trang mạng hỗ trợ quản lý, giảng dạy trong trường phổ thông |
32 |
Bồi dưỡng giáo viên tin học về STEM-ROBOTIC |
Chủ đề 4: PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU KHOA HỌC GIÁO DỤC VÀ PHÁT TRIỂN CHUYÊN MÔN CHO GV |
|
33 |
Phương pháp nghiên cứu khoa học giáo dục qua nghiên cứu hành động (Action Research) trong dạy học |
34 |
Sử dụng SPSS trong nghiên cứu khoa học giáo dục |
35 |
Kỹ năng hướng dẫn học sinh THPT nghiên cứu khoa học |
36 |
Ứng dụng mô hình nghiên cứu bài học (Lesson Study) trong phát triển chuyên môn cho GV |
Chủ đề 5: TÂM LÝ GIÁO DỤC |
|
37 |
Tư vấn tâm lý học đường cho học sinh |
38 |
Kỹ năng điều chỉnh cảm xúc |
39 |
Văn hóa ứng xử trong học đường |
40 |
Định hướng chọn nghề cho học sinh trung học |
41 |
Phương pháp hướng dẫn học sinh học với các nguồn tri thức |
42 |
Kỹ năng quản lý thời gian cho học sinh |
43 |
Định hướng giá trị sống cho học sinh |
44 |
Thiết kế và tổ chức các chủ đề giáo dục kỹ năng sống cho học sinh |
Chủ đề 6: CÔNG TÁC CHỦ NHIỆM LỚP |
|
45 |
Tâm lý giáo viên và học sinh trong sinh hoạt chủ nhiệm |
46 |
Kỹ năng tổ chức và quản lý lớp chủ nhiệm |
47 |
Các hình thức tổ chức sinh hoạt chủ nhiệm |
48 |
Đánh giá trong công tác chủ nhiệm |
CHƯƠNG TRÌNH BỒI DƯỠNG NVSP CHO GV TIỂU HỌC |
|
49 |
Các văn bản quy phạm pháp luật về đánh giá ở tiểu học |
50 |
Tâm lý dạy học ở tiểu học |
51 |
Các phương pháp dạy học tích cực ở bậc tiểu học |
52 |
Các phương pháp dạy học theo mô hình Trường học mới – VNEN |
53 |
Sử dụng các phương tiện dạy học ở tiểu học |
54 |
Công tác chủ nhiệm lớp ở tiểu học |
2. CHUYÊN ĐỀ BỒI DƯỠNG TỔ TRƯỞNG CHUYÊN MÔN
SỐ TT |
TÊN CHUYÊN ĐỀ |
1 |
Vai trò của người tổ trưởng chuyên môn ở trường học trong giai đoạn cách mạng công nghiệp 4.0 |
2 |
Các mô hình phát triển chuyên môn (PTCM) trong quản lý tổ/khối chuyên môn |
3 |
Ứng dụng mô hình nghiên cứu bài học để PTCM cho giáo viên |
4 |
Dạy học tích hợp: Kỹ năng tổ chức hoạt động trải nghiệm sáng tạo cho HS theo tổ khối chuyên môn |
5 |
Nghiên cứu khoa học trong tổ/khối chuyên môn ở trường phổ thông |
3. CHUYÊN ĐỀ BỒI DƯỠNG CÁN BỘ QUẢN LÝ GIÁO DỤC
SỐ TT |
TÊN CHUYÊN ĐỀ |
1 |
Xây dựng và phát triển cơ sở hạ tầng tri thức trong nhà trường và các cơ sở giáo dục |
2 |
Người cán bộ quản lý giáo dục trường học trong giai đoạn cách mạng công nghiệp 4.0 |
3 |
Phát triển trường học theo xu hướng đảm bảo chất lượng, hội nhập và bền vững trong giai đoạn cách mạng công nghiệp 4.0 |
4 |
Tổ chức và quản lý các hoạt động gắn kết trường học, các cơ sở giáo dục với cộng đồng |
5 |
Phát triển chương trình và quản lý chất lượng trong các cơ sở giáo dục |
6 |
Kỹ năng quản lý chuyên môn trong nhà trường và các cơ sở giáo dục |
7 |
Xây dựng văn hóa trường học và kỹ năng lãnh đạo quản lý nhà trường thành công |
8 |
Kỹ năng tổ chức và quản lý các hoạt động trải nghiệm sáng tạo trong nhà trường và các cơ sở giáo dục |
9 |
Phát triển năng lực nghiên cứu khoa học dành cho cán bộ quản lý giáo dục ở trường học và các cơ sở giáo dục |
10 |
Phong cách lãnh đạo của cán bộ quản lý giáo dục trong nhà trường |
* Mọi chi tiết, xin liên hệ:
- Cô Đặng Thị Kim Liên- Thư ký, điện thoại 0989 974 898 ; 0907 897648, Hoặc:
- Cô Hồ Thị Thu Hồ - P.Giám đốc, điện thoại: 0919 845 760
- Điện thoại văn phòng: 0710 3872195
- Địa chỉ: Văn phòng TT BD NVSP, Phòng 101, Khoa Sư phạm, Khu II, Trường Đại học Cần Thơ, đường 3/2, P. Xuân Khánh, Q. Ninh Kiều, Thành phố Cần Thơ.
- Website: This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.
Trung tâm BD NVSP Trường Đại học Cần Thơ